วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที 1




 คาบเรียนแรกของวิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ อาจารย์ชี้แจงแนะนำแนวการสอนและวิธีสอน พร้อมอธิบายความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษพอคร่าวๆ จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาจัดกลุ่มทำกิจกรรม กลุ่มละ 6 คน ซึ่งให้แต่ละกลุ่มเขียน Mind Map แตกออกมาว่าในความคิดของนักศึกษา เด็กที่มีความต้องการพิเศษ มีอะไรบ้างและลักษณะเป็นอย่างไร พร้อมนำเสนอให้เพื่อนๆฟัง




     ได้เรียนรู้ความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษมากขึ้น เมื่อเพื่อนๆแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ทำให้ได้ความรู้ เกี่ยวกับเด็กพิเศษประเภทต่างๆ ซึ่งเราสามารถนำไปใช้เมื่อเราได้ไปอยู่กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ว่าเราควรทำตัวอย่างไร ถ้าพวกเด็กๆเขาทำแบบนี้นะ

การประเมินผล
•การประเมินตนเอง - การแต่งกายสะอาดเรียบร้อยถูกระเบียบ เข้าห้องเรียนตรงต่อเวลา และตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์อธิบาย
•การประเมินเพื่อน - การแต่งกายสะอาดเรียบร้อยถูกระเบียบ ไม่คุยกันเสียงดังระหว่างที่อาจารย์สอนอยู่
•การประเมินอาจารย์ - การแต่งกายสะอาดสุภาพ เข้าสอนตรงต่อเวลา และให้คำชี้แจงได้ดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น